Mail Us For Support

TRADER vs HOLDER: PHƯƠNG ÁN NÀO TỐT HƠN?

  • Home
  • TRADER vs HOLDER: PHƯƠNG ÁN NÀO TỐT HƠN?

Trong mọi cuộc trò chuyện về đầu tư, thế giới thường phân thành hai phe khác nhau. Phe thứ nhất tin rằng “Về lâu dài, tất cả chúng ta đều sẽ chết”, vì vậy chờ đợi lâu để thấy tài sản tăng trưởng là vô nghĩa. Mặt khác, có những người sẵn sàng nắm giữ một tài sản đến cùng. Sự khác biệt này càng trở nên nổi bật khi nói đến tiền điện tử, khi một số người cho rằng tiền điện tử không có giá trị nội tại trong khi những người khác tin chắc rằng nó chính là tương lai.

Vậy bạn thuộc phe nào? Nếu bạn đang phân vân, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp nào hiệu quả hơn.

Trader là ai?

Trader là những cá nhân chủ yếu dựa vào phân tích kỹ thuật của một tài sản để đặt cược vào tương lai của nó. Điều này thường được thực hiện trong thời gian ngắn, có thể từ vài giờ đến vài ngày, thậm chí vài tuần trong một số trường hợp. Trader thường không quan tâm nhiều đến tài sản cơ bản và muốn tìm ra các mô hình để thực hiện hành động của mình.

Do tiền điện tử là một lớp tài sản cực kỳ biến động, nó mang lại cơ hội rất tốt cho các trader tận dụng những biến động điên rồ ở hai bên để nắm giữ vị thế long hoặc short.

Lợi ích của việc Trade tiền điện tử:

Trước khi phe HODL trút cơn thịnh nộ lên tôi, đây là một vài lý do tại sao giao dịch tiền điện tử thực sự có thể tốt:

  • Tính minh bạch cao hơn: Nếu bạn giao dịch cổ phiếu, khả năng bị thao túng không bằng 0, mặc dù đã có cơ quan quản lý bảo vệ bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp tiền điện tử, mọi thứ đều diễn ra trên chuỗi. Do đó, bạn có cơ hội dự đoán biến động thị trường tốt hơn.
  • Công nghệ mới hơn: Bất kể chuyện gì xảy ra, Blockchain và tiền điện tử vẫn đang trong giai đoạn sơ khai. Chúng ta mới chỉ ở giai đoạn đầu của trò chơi này. Do đó, nếu bạn là người không tin rằng Blockchain sẽ phát triển mạnh, bạn vẫn có thể tận dụng tính biến động của nó để kiếm tiền trong ngắn hạn.

Holder là ai?

HODLer là người mua và quên mất tiền điện tử. Quyết định của họ thường dựa trên phân tích cơ bản của tiền điện tử. Họ có khả năng đánh giá triển vọng tương lai của một dự án bằng nhiều thông số khác nhau như doanh thu, mô hình kinh doanh, đội ngũ, lịch sử của dự án, v.v. Sau khi đánh giá, họ sẽ đặt cược dài hạn vào các dự án.

Lợi ích của việc HODL tiền điện tử:

  • Lợi nhuận không bị nhiễu: Thị trường tiền điện tử rất ồn ào. Nhiều đến mức việc theo dõi tin tức thực sự khó khăn. Vì vậy, nếu bạn dự định trở thành một trader, nó có thể cản trở công việc toàn thời gian của bạn tại một thời điểm nào đó. Thay vào đó, nếu bạn chỉ đơn giản nắm giữ các đồng tiền, bạn có thể yên tâm. Không cần phải bán vì hoảng loạn hoặc mua FOMO. Chỉ cần thực hiện SIP và tiếp tục tích trữ những đồng tiền yêu thích của bạn.
  • Lợi nhuận theo cấp số nhân: Coin điện tử không có giới hạn tăng nào áp đặt. Chúng có thể tăng giảm tùy theo thị trường. Nếu bạn nắm giữ một đồng coin trong một thời gian dài, khả năng tăng gấp 4 lần, 8 lần, v.v. trên số tiền nắm giữ của bạn cao hơn nhiều so với ai đó thường xuyên chốt lời.

Thuế: Ngoài ra, nếu bạn ở Ấn Độ, chính phủ đã bắt đầu đánh thuế 1% TDS trên tất cả các giao dịch tiền điện tử. Điều này có nghĩa là nếu bạn giao dịch ký quỹ, bạn có thể sẽ cạn kiệt toàn bộ vốn của mình trong TDS. Do đó, chỉ mua và nắm giữ vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Phương án nào tốt hơn?

Thành thật mà nói, cả hai phong cách đầu tư đều có ưu và nhược điểm. Một nhà đầu tư lý tưởng sẽ thực hiện cả phân tích kỹ thuật và cơ bản trước khi tham gia giao dịch. Đó là cách lý tưởng nó nên hoạt động.

Tuy nhiên, nó vẫn phụ thuộc vào sự tham gia của bạn. Như thế nào? Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc, học và phân tích biểu đồ, giao dịch có thể là một lĩnh vực tuyệt vời cho bạn.

Comments are closed