Mail Us For Support

GIÁ TOKEN ARBITRUM TĂNG VỌT KHI RADIAN CAPITAL BỊ TẤN CÔNG 4.5 TRIỆU USD

  • Home
  • GIÁ TOKEN ARBITRUM TĂNG VỌT KHI RADIAN CAPITAL BỊ TẤN CÔNG 4.5 TRIỆU USD

Điểm chính:

  • Kẻ tấn công gần đây đã lợi dụng lỗi làm tròn trong mã của nền tảng để đánh cắp hàng triệu ETH, buộc Radiant phải đóng cửa thị trường cho vay.
  • Arbitrum, tiền điện tử gốc của giao thức Arbitrum nơi xảy ra vụ tấn công Radiant Capital, đã tăng giá liên tục trong hơn một tuần nay.
  • Kẻ tấn công đã thao túng một tham số thị trường USDC bằng cách sử dụng khoản vay chớp nhoáng, khiến hợp đồng thông minh hoạt động sai.
  • Điều này thêm vào chuỗi các vụ hack gần đây, bao gồm Orbit Chain (81,5 triệu đô la) và Badger DAO (120 triệu đô la).
  • $ARB đã có mức tăng đáng ngạc nhiên 70% trong tháng qua mặc dù bị tấn công.

Radiant Capital đảm bảo với người dùng rằng tiền của họ an toàn và hứa sẽ điều tra và nhanh chóng nối lại hoạt động.

Trong tuần này, một kẻ tấn công đã sử dụng lỗi làm tròn trong mã của giao thức cho vay chuỗi chéo Radiant Capital để đánh cắp 4,5 triệu đô la ETH.

Cuộc tấn công xảy ra như thế nào?


Theo báo cáo được công bố bởi nền tảng bảo mật blockchain Beosin, hacker đã thay đổi tham số index của một trong những thị trường USD Coin (USDC) mới trên Radiant Capital bằng cách sử dụng kỹ thuật vay chớp nhoáng (flash loan).

Beosin cho biết hacker đã thay đổi tham số này thành một con số rất lớn, khiến hợp đồng thông minh trong nền tảng bị trục trặc. Lợi dụng sai sót này, kẻ tấn công sau đó đã có thể rút ra nhiều tiền hơn so với số tiền đã gửi vào.

Bằng cách lặp lại phương thức này, hacker đã rút được khoảng 4,5 triệu đô la Ethereum và vẫn đang lẩn trốn cho đến thời điểm hiện tại.

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang web, Radiant Capital xác nhận vụ tấn công và trấn an người dùng rằng không còn khoản tiền nào bị đe dọa nữa.

Xu hướng gia tăng của các vụ hack tiền điện tử

Vụ việc tại Radiant Capital chỉ là một trong số nhiều vụ tấn công nhắm vào thị trường tiền điện tử gần đây. Trong những tháng qua, hacker đã đánh cắp hàng trăm triệu đô la từ thị trường này, vụ việc gần nhất là Orbit Chain bị tấn công lấy đi 81,5 triệu đô la vào tháng 12 năm 2023.

Trước đó, vào tháng 11, Badger DAO bị mất 120 triệu đô la trong một cuộc tấn công vay chớp nhoáng khai thác lỗ hổng trong hợp đồng thông minh của họ. Tháng 10, Cream Finance bị rút cạn 130 triệu đô la trong một cuộc tấn công tương tự. Và vào tháng 9, pNetwork bị hack 12,7 triệu đô la, cũng bằng chiêu vay chớp nhoáng.

Nhìn chung, có vẻ như vay chớp nhoáng là một trong những lỗ hổng phổ biến nhất trong lĩnh vực blockchain.

Tuy nhiên, điều thú vị là Arbitrum, cryptocurrency gốc của giao thức Arbitrum nơi vụ tấn công Radiant Capital xảy ra, đã liên tục tăng giá trong hơn một tuần nay.

Arbitrum hiện đang ở mức khoảng 1,87 đô la và đã tăng đáng kinh ngạc 70% trong tháng qua.

Comments are closed