Mail Us For Support

Nhìn vào Lập trường “Hỗ trợ Tiền điện tử” của Donald Trump và Cách Ông ấy Thao Túng Giá Tiền điện tử

  • Home
  • Nhìn vào Lập trường “Hỗ trợ Tiền điện tử” của Donald Trump và Cách Ông ấy Thao Túng Giá Tiền điện tử

Những Điểm Chính

  • Lý do Trump bán tháo tiền điện tử vẫn chưa rõ ràng, nhưng một số người suy đoán rằng đó có thể là để trang trải chi phí pháp lý liên quan đến các cáo buộc hình sự khác nhau.
  • Dự án NFT gần đây của Donald Trump, “Mugshot”, đã thất bại, với tất cả 45.000 NFT giảm xuống giá sàn 0 đô la trên OpenSea.
  • Theo Arkham Analytics, Trump đã bán 1.075 ETH với giá 2,4 triệu đô la trong ba tuần qua, cho thấy việc bán tháo tiền điện tử.
  • Hiện tại, Trump nắm giữ khoảng 589 ETH, 273 WETH, 579 NFT Trump và 4,6 MATIC, tổng cộng khoảng 1,6 triệu đô la.
  • Chỉ mới năm ngoái, cựu tổng thống Mỹ, Donald Trump, đã giới thiệu một bộ sưu tập NFT mới, sau hai bộ sưu tập trước đó mà ông mô tả là “thành công rực rỡ”.
  • Trump liên tục xuất hiện trên báo chí về lập trường của ông đối với tiền điện tử. Lần gần đây nhất, ông được cho là đã bán tháo hàng triệu đô la tiền điện tử trên thị trường, nhưng tại sao ông ấy lại làm như vậy và liệu ông ấy có thực sự bán tháo không?
  • Nhưng trước tiên, hãy nói về dự án NFT của ông ấy.

Thảm bại trong Dự án NFT của Trump

Tháng 12 năm 2020, Trump phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên của mình. Bộ sưu tập này gồm các thẻ giao dịch kỹ thuật số với hình ảnh của ông và gia đình.

Với nhiệm kỳ tổng thống lúc bấy giờ vẫn còn mới mẻ và sẽ kết thúc vào năm 2021, bộ sưu tập này đã đạt được thành công rực rỡ, với một số thẻ được bán với giá hơn 10.000 đô la Mỹ trên thị trường thứ cấp.

Bộ sưu tập thứ hai của ông ra mắt vào tháng 4 năm 2021. Bộ sưu tập này có thêm nhiều thẻ giao dịch về bản thân và bạn bè của ông, nhưng với giá đúc cao hơn là 99 đô la Mỹ. Bộ sưu tập này được tạo ra để lặp lại thành công của bộ sưu tập đầu tiên nhưng đã thất bại ở một mức độ nhất định.

Cuối cùng, hầu hết các thẻ được giao dịch thấp hơn giá trị ban đầu của chúng, nhưng vẫn mang lại lợi nhuận kha khá.

Tuy nhiên, bộ sưu tập thứ ba và mới nhất của ông, có tên là “Mugshot”, lại là một thảm họa về mặt marketing.

Bộ sưu tập này bao gồm 45.000 NFT cho thấy Trump trong nhiều bối cảnh khác nhau, mặc bộ vest mà ông ấy đã mặc trong cáo buộc gian lận bầu cử ở Georgia vào tháng 9 năm 2021.

Bộ sưu tập này được cho là nhằm chế giễu những người chỉ trích ông về những rắc rối pháp lý. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phản tác một cách khủng khiếp.

Theo dữ liệu từ OpenSea, tất cả 45.000 NFT chỉ được khoảng 6.192 cá nhân mua, với giá sàn giảm xuống 0 đô la Mỹ trong chưa đầy hai tuần.

Trump Bắt Đầu Bán Tháo Tiền Điện tử

Những thất bại với dự án NFT có thể đã đẩy Trump đến bước đường cùng, buộc cựu tổng thống phải “bỏ cuộc”.

Theo bài đăng trên Twitter của Arkham Analytics, Trump đã bắt đầu gửi tiền điện tử của mình đến Coinbase để bán.

Arkham cho biết Trump đã gửi tổng cộng 1.075 ETH đến Coinbase và bán chúng với giá 2,4 triệu đô la trong ba tuần qua, sau “nhiều tháng tích lũy tiền bản quyền NFT của Trump”.

Theo bảng điều khiển của Arkham Intelligence, Donald Trump vẫn nắm giữ khoảng 589 ETH trị giá 1,4 triệu đô la, 273 WETH trị giá 656 nghìn đô la, 579 NFT Trump trị giá 177,5 nghìn đô la và khoảng 4,6 MATIC trị giá 4,77 nghìn đô la.

Chưa ai biết lý do tại sao Trump bán tháo tiền điện tử của mình trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người suy đoán rằng ông có thể cần tiền để thanh toán hơn 100 triệu đô la tiền phí pháp lý cho các cáo buộc hình sự liên quan đến trốn thuế, cản trở công lý, kích động nổi loạn và gian lận bầu cử, cùng một số cáo buộc khác.

Comments are closed