Mail Us For Support

JPMORGAN CẢNH BÁO GIÁ BITCOIN CÓ THỂ GIẢM TIẾP BẤT CHẤP VIỆC ĐỒNG TIỀN ĐIỆN TỬ NÀY VỪA TRẢI QUA MỘT GIAI ĐOẠN GIẢM GIÁ

  • Home
  • JPMORGAN CẢNH BÁO GIÁ BITCOIN CÓ THỂ GIẢM TIẾP BẤT CHẤP VIỆC ĐỒNG TIỀN ĐIỆN TỬ NÀY VỪA TRẢI QUA MỘT GIAI ĐOẠN GIẢM GIÁ

Giá Bitcoin đã giảm hơn 10% so với mức đỉnh lịch sử, trong khi nhu cầu đối với các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) đang có dấu hiệu giảm nhiệt. Các nhà phân tích tại JPMorgan Chase và Co. cảnh báo rằng đà giảm này có thể còn tiếp diễn, theo báo cáo của Bloomberg hôm thứ Sáu.

Nhóm 10 quỹ ETF Bitcoin mới ra mắt gần đây đã chứng kiến đợt rút vốn ròng 4 ngày lớn nhất kể từ khi các sản phẩm này được giới thiệu vào ngày 11 tháng 1.

Trong khi đó, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đang hướng đến một trong những tuần tồi tệ nhất của năm nay, với mức giảm 4%.

Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đang được giao dịch ở mức khoảng 65.400 đô la.

Thị trường Bitcoin đang ở trong vùng nguy hiểm

Các chiến lược gia của JPMorgan lặp lại quan điểm rằng Bitcoin vẫn có vẻ như đang ở vùng quá mua, tái khẳng định dự đoán đưa ra vào tháng 2 rằng giá có thể giảm thêm trước sự kiện halving được mong đợi vào tháng Tư.

Sự kiện này sẽ giảm nguồn cung Bitcoin mới được đào.

Theo các chiến lược gia của JPMorgan do Nikolaos Panigirtzoglou dẫn đầu, sự quan tâm mở liên tục đối với hợp đồng tương lai Bitcoin của CME cùng với dòng tiền vào ETF giảm được coi là tín hiệu giảm giá đáng kể cho giá Bitcoin.

Họ cho biết trong một lưu ý được công bố vào thứ Năm: “Tốc độ dòng tiền ròng chảy vào các quỹ ETF Bitcoin đã chậm lại đáng kể, với tuần qua chứng kiến đợt rút vốn đáng kể. Điều này thách thức quan niệm rằng dòng chảy ETF Bitcoin sẽ được đặc trưng bởi dòng tiền ròng chảy vào một chiều bền vững.”

“Khi chúng ta tiến gần đến sự kiện halving, hoạt động chốt lời này có nhiều khả năng sẽ tiếp tục, đặc biệt là trong bối cảnh định vị vẫn cho thấy tình trạng quá mua mặc dù đã có điều chỉnh trong tuần qua.”

Tháng trước, JPMorgan dự đoán giá BTC sẽ dần giảm xuống khoảng 42.000 đô la sau tháng 4, khi sự cuồng nhiệt xung quanh halving Bitcoin lắng xuống.

Theo Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, mặc dù BTC đạt mức cao kỷ lục gần 73.798 đô la vào ngày 14 tháng 3, nhưng sự nhiệt tình của các nhà giao dịch bán lẻ có thể đang giảm bớt.

Aslam tuyên bố: “Thực tế là đợt tăng giá không thực sự bứt phá từ mức cao nhất mọi thời đại như trước đây khiến nhiều người đặt câu hỏi về sức mạnh của đợt tăng giá.”

“Sự kiện halving sắp diễn ra, và nếu sự kiện này không thể duy trì đà tăng, thì điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ phải đối mặt với một đợt thoái lui nghiêm trọng, có thể khiến giá giảm xuống dưới 50.000 đô la.”

Mặc dù Bitcoin giảm giá gần đây, Bernstein dự đoán tăng vọt lên 90.000 đô la

Mặc dù giá Bitcoin giảm gần đây, công ty đầu tư Bernstein đã nâng dự báo cho đồng tiền điện tử này vào cuối năm.

Trong một báo cáo nghiên cứu, Bernstein đã điều chỉnh mục tiêu giá cho Bitcoin lên 90.000 đô la, tăng so với dự báo trước đó là 80.000 đô la.

Công ty này cũng bày tỏ sự lạc quan về cổ phiếu khai thác tiền điện tử, trích dẫn việc Bitcoin gần đây tăng lên khoảng 74.000 đô la và phản ứng tích cực đối với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới.

Các nhà phân tích Gautam Chhugani và Mahika Sapra từ Bernstein đã nêu bật một số yếu tố góp phần vào triển vọng tích cực của họ.

Họ đề cập đến việc bắt đầu một chu kỳ tăng giá BTC mới, dòng tiền đổ mạnh vào các quỹ ETF, việc mở rộng mạnh mẽ năng lực khai thác và doanh thu kỷ lục của các thợ đào.

Những yếu tố này khiến các công ty khai thác Bitcoin trở thành một lựa chọn đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư cổ phiếu đang tìm kiếm sự tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Ngoài ra, Bernstein đã điều chỉnh dự báo của mình cho sự kiện halving sắp tới vào tháng Tư.

Comments are closed