Mail Us For Support

Solana vượt qua Ethereum ở chỉ số quan trọng, giá SOL có thể đạt $260?

  • Home
  • Solana vượt qua Ethereum ở chỉ số quan trọng, giá SOL có thể đạt $260?

Những điểm chính

  • Theo Coingecko, Solana thu hút gần một nửa (49,3%) sự quan tâm của các nhà đầu tư toàn cầu vào blockchain.
  • Sự phát triển của Solana được cho là nhờ các dự án mới, memecoin như BONK và WIF, đồng thời đạt mức cao nhất kể từ năm 2021.
  • Ethereum vẫn là đối thủ cạnh tranh mạnh (chiếm 12,7% sự quan tâm) do lợi thế đi đầu và hệ sinh thái Layer-2 đã được thiết lập.
  • Sự chú ý của nhà đầu tư đang chuyển từ Ethereum sang các mạng Layer-2 (Arbitrum, Optimism) do phí giao dịch thấp hơn.
  • BNB Chain đứng thứ ba (chiếm 5,4% sự quan tâm) với mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1 năm 2024, nhưng các yếu tố cơ bản của Solana vẫn lạc quan về lâu dài.

Bước sâu hơn vào năm 2024, cảnh quan blockchain và web3 đang thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi các nhà đầu tư phải biết chính xác nơi đặt chân.

Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây của Coingecko, chúng ta có thể đang nắm giữ một mỏ vàng tiềm năng được gọi là Solana.

Theo báo cáo này, Solana đã thu hút và đang giữ sự chú ý của gần một nửa số nhà đầu tư blockchain/tiền điện tử trên thế giới.

Cụ thể, Solana hiện đang nắm giữ khoảng 49,3% sự quan tâm đáng kinh ngạc của các nhà đầu tư, theo dữ liệu được thu thập từ ngày 1 tháng 1 năm nay đến ngày 18 tháng 3.

Tại sao Solana đang ngày càng phổ biến?

Báo cáo cho biết Solana đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2023 và 2024, đặc biệt là đạt mức cao nhất kể từ năm 2021.

Coingecko cho rằng sự phát triển này của Solana là nhờ vào việc ra mắt và phát triển các dự án then chốt trong hệ sinh thái như Pyth, cùng với sự xuất hiện của một số memecoin thành công trên Solana, chẳng hạn như BONK và WIF.

Biểu đồ phía trên cho thấy rõ ràng khoảng cách lớn mà Solana tạo ra so với các đối thủ khác như BNB, Cosmos và thậm chí cả Ethereum.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong khi Solana đang dẫn đầu, Ethereum vẫn là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, đứng thứ hai với 12,7% sự quan tâm của nhà đầu tư.

Thành công của Ethereum trong số liệu này có thể dựa trên “lợi thế đi đầu” của nó và hệ sinh thái các chuỗi Layer-2 được thiết lập tốt như Arbitrum, Optimism và Base.

Nói về các mạng Layer 2, Coingecko lưu ý rằng có sự chuyển hướng đáng kể trong sự chú ý của nhà đầu tư từ chính Ethereum sang các mạng Layer 2 được xây dựng trên nền tảng của nó.

Điều này có thể là do việc giảm phí giao dịch tới 90% trong các mạng Layer 2, được mang lại bởi bản nâng cấp Dencun vào ngày 13 tháng 3.

BNB Chain và sự tăng trưởng của các mạng Layer-2

Theo sau, BNB Chain của Binance đứng ở vị trí thứ ba, với 5,4% sự quan tâm của nhà đầu tư.

Vị trí này của BNB phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của BNB, đặc biệt là trong quý 1 năm 2024.

Theo dữ liệu từ TradingView, BNB đã tăng khoảng 150% chỉ trong năm nay, như biểu đồ dưới đây.

Báo cáo cũng cho thấy các mạng Layer-2, đặc biệt là Arbitrum và Base cũng là những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ khi nói đến sự quan tâm của nhà đầu tư.

Cả hai chuỗi này đều thu hút được khoảng 3,3% và 3,2% sự quan tâm, lần lượt, góp thêm một thành tích nữa cho Ethereum.

Cả hai mạng Layer-2 này cũng có TVL (Tổng giá trị bị khóa) lớn nhất theo Defillama, với Arbitrum là mạng mạnh hơn trong hai mạng.

Solana có thể lấy lại mức cao nhất mọi thời đại không?

Solana hiện đang giảm giá cùng với phần còn lại của thị trường, được đánh giá bằng việc giá bị từ chối quanh mức 210 đô la vào ngày 18 tháng 3.

Tiền điện tử đang hướng đến việc kiểm tra lại đường Bollinger Band trung tâm (Màu cam) khoảng 160 đô la, như hình dưới đây.

Xét theo cách đường Bollinger Band này đã cung cấp hỗ trợ tương đối mạnh mẽ cho Solana trong suốt năm 2024, chúng ta có thể mong đợi đồng tiền điện tử này không giảm xuống dưới mức hỗ trợ 152 đô la.

Tùy thuộc vào sức mạnh của phe mua (bulls) xung quanh mức giá này, chúng ta có thể mong đợi Solana phục hồi và cố gắng lấy lại mốc 210 đô la.

Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất là nếu chúng ta thấy giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ 152 đô la, thì Solana chắc chắn sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 126 đô la trước khi bắt đầu đợt phục hồi hướng tới 210 đô la.

Nhìn chung, triển vọng ngắn hạn đối với Solana có thể hơi mong manh, tuy nhiên, triển vọng trung hạn đến dài hạn có vẻ rất tích cực và các yếu tố cơ bản của Solana phù hợp với kỹ thuật của nó, có thể nói là nhiều hơn bất kỳ loại tiền điện tử nào khác trên thị trường.

Comments are closed