Mail Us For Support

Nước nào là “cá voi” Bitcoin lớn nhất thế giới?

  • Home
  • Nước nào là “cá voi” Bitcoin lớn nhất thế giới?

Những điểm chính

  • Hoa Kỳ là quốc gia nắm giữ nhiều Bitcoin nhất trên thế giới, với tổng giá trị hơn 15 tỷ USD tiền BTC, và 200 triệu USD tiền ETH và stablecoin.
  • Vương quốc Anh và Đức theo sau Mỹ với lượng Bitcoin nắm giữ đáng kể.
  • Mặc dù là quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp, El Salvador lại nắm giữ ít Bitcoin hơn Mỹ, Anh và Đức.
  • Chính phủ Mỹ bổ sung Bitcoin vào kho bạc gần như mỗi tuần, chủ yếu thông qua các đợt tịch thu từ hoạt động tội phạm.
  • Cá voi tiền điện tử lớn nhất được cho là các cá nhân và đôi khi là các công ty.

Ví dụ, MicroStrategy là công ty nắm giữ Bitcoin lớn nhất thế giới, với khoảng 214.245 Bitcoin trị giá 14,46 tỷ USD theo dữ liệu từ SaylorTracker.

Đối với các cá nhân, những người nắm giữ nhiều nhất ngoài Satoshi Nakamoto, được cho là Anh em nhà Winklevoss, với số lượng từ 70.000 đến 120.000 BTC trị giá khoảng 6 tỷ USD.

Nhưng nếu ai đó nói rằng chính phủ các nước thực sự là một số “cá voi” Bitcoin lớn nhất hiện có thì sao?

Hãy cùng xem qua một báo cáo gần đây của Arkham Intelligence, chi tiết về một số quốc gia sở hữu nhiều Bitcoin nhất.

Hoa Kỳ Nắm Giữ Số Bitcoin Lớn Nhất

Theo báo cáo của Arkham Intelligence, Mỹ hiện đang là quốc gia nắm giữ nhiều Bitcoin nhất trên thế giới, với số lượng khổng lồ 212.847 BTC.

Điều này có nghĩa là chính phủ Hoa Kỳ đang nắm giữ khoảng 15 tỷ USD tiền điện tử này, nhiều hơn tổng số Bitcoin mà MicroStrategy và anh em nhà Winklevoss sở hữu cộng lại.

Hơn nữa, dữ liệu của Arkham Intelligence cho thấy Bitcoin không phải là loại tiền điện tử duy nhất mà chính phủ Mỹ nắm giữ.

Ông trùm tiền điện tử này cũng nắm giữ khoảng 200 triệu USD trong các loại tiền điện tử khác như Ethereum, cũng như các loại stablecoin như USDC và Tether.

Vương quốc Anh và Đức Theo Sau

Ngay sau Mỹ, chúng ta có các quốc gia như Anh và Đức, với lượng Bitcoin khổng lồ.

Ví dụ, Vương quốc Anh nắm giữ 61.245 BTC khổng lồ trị giá khoảng 4,5 tỷ USD vào thời điểm viết bài, và Đức đứng sau với khoảng 49.858 BTC, trị giá khoảng 3,5 tỷ USD.

Điều thú vị về tất cả những điều này là với El Salvador.

Mặc dù là quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp, El Salvador lại nắm giữ ít Bitcoin hơn Mỹ, Anh và Đức, với chỉ khoảng 5,717 BTC, trị giá khoảng 405 triệu USD theo dữ liệu từ NayibTracker.

Làm Thế Nào Các Quốc Gia Này Giữ Được Số Bitcoin Khổng Lồ?

Theo Arkham, tất cả dữ liệu này đều có sẵn thông qua một công cụ mới, được phát triển gần đây.

Công cụ này cung cấp cái nhìn theo thời gian thực về số dư tài khoản, cũng như lịch sử giao dịch của các chính phủ trên thế giới, là một trong những cột mốc lớn nhất về tính minh bạch.

Nhưng làm thế nào các quốc gia này có được nhiều Bitcoin đến vậy?

Điều thú vị là, như hình ảnh minh họa bên dưới cho thấy, Hoa Kỳ đã tích cực gia tăng lượng Bitcoin nắm giữ của mình.

Chúng ta có thể thấy ở đây, chính phủ Hoa Kỳ bổ sung Bitcoin vào kho bạc gần như mỗi tuần, với lần bổ sung mới nhất là 14,5 Bitcoin chỉ cách đây một tuần.

Hơn nữa, trong năm qua, chính phủ Hoa Kỳ cũng đã bổ sung hơn 4.000 Bitcoin vào kho bạc của mình, phần lớn trong số này đến từ các đợt tịch thu từ tội phạm và hoạt động tội phạm, chẳng hạn như 94.600 BTC bị tịch thu từ vụ hack Bitfinex.

Nhìn chung, công cụ mới của Arkham là một bước ngoặt cho ngành tiền điện tử, vì nó nhấn mạnh vai trò của các chính phủ trên thế giới diễn ra hậu trường, trong lĩnh vực tiền điện tử.

Comments are closed