Mail Us For Support

5 Điểm Nổi Bật của Thị Trường Crypto Tuần Qua

  • Home
  • 5 Điểm Nổi Bật của Thị Trường Crypto Tuần Qua

  • Deutsche Bank đặt câu hỏi về sự ổn định của Tether, châm ngòi cho cuộc tranh luận về tính minh bạch và khả năng thanh toán trong thị trường stablecoin.
  • Các vụ tấn công mạng trên Base Network của Coinbase tăng 145% trong tháng 4, làm dấy lên lo ngại về bảo mật trong cộng đồng tiền điện tử.
  • Lightning Labs lên kế hoạch giới thiệu stablecoin trên mạng lưới Bitcoin, nhằm mục đích tăng hiệu quả và trường hợp sử dụng.
  • Chính quyền Hồng Kông phanh phui một trò lừa đảo sử dụng video deepfake của Elon Musk để dụ dỗ nhà đầu tư.
  • Chủ tịch CFTC cảnh báo các công ty tiền điện tử chuẩn bị cho các quy định nghiêm ngặt hơn trong hai năm tới.

Tuần trước cũng giống như những tuần trước đó trong thị trường tiền điện tử – nhiều biến động, kỳ lạ và giải trí một cách kỳ lạ.

Tuần trước, chúng ta đã có một số báo cáo, trong đó có một báo cáo liên quan đến cuộc trao đổi “nóng” giữa Deutsche Bank và Tether, nhà phát hành stablecoin lớn nhất thế giới.

Chúng tôi có một báo cáo cho thấy Base Network của Coinbase đã phải chịu đựng mức tăng đáng kinh ngạc 145% về các vụ hack trong suốt tháng 4.

Ngoài ra còn có vấn đề về một vụ lừa đảo tinh vi ở Hồng Kông, nơi video deepfake của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, được sử dụng để lừa đảo các nhà đầu tư.

Đây là một số câu chuyện thú vị nhất về tiền điện tử trong tuần qua, được tuyển chọn đặc biệt dành cho bạn.

Deutsche Bank đặt nghi vấn về sự ổn định và khả năng thanh toán của Tether

Tuần trước, một báo cáo của Deutsche Bank đã khuấy động thị trường stablecoin.

Theo báo cáo, Deutsche Bank tuyên bố đã phân tích 334 tỷ giá neo từ năm 1800 (tức là 223 năm đáng kinh ngạc). Và trong phân tích này, ngân hàng kết luận rằng chỉ có khoảng 14% trong số các tỷ giá neo này tồn tại được.

Về bản chất, Deutsche Bank cho rằng hầu hết các stablecoin được sử dụng ngày nay có khả năng sẽ trải qua “sự biến động và các sự kiện mất peg”, như chúng ta đã thấy với USDC và Terra USD thảm khốc hơn vào năm 2022.

Deutsche Bank lập luận rằng trong khi một số stablecoin này sẽ giữ vững vị trí, thì nhiều stablecoin khác sẽ thất bại do các vấn đề về thiếu minh bạch và tiếp xúc với đầu cơ và tâm lý thị trường giống như bất kỳ tiền điện tử nào khác.

Deutsche Bank không dừng lại ở đó. Sau khi đề cập đến vấn đề với TerraUSD, họ còn đi xa hơn khi đề cập và chỉ trích trực tiếp Tether, về các vấn đề liên quan đến tính minh bạch và khả năng thanh toán của họ.

Deutsche Bank thậm chí còn cảnh báo về một “thời điểm Tether peso” tiềm ẩn có thể sắp xảy ra với Tether và sẽ làm mất ổn định hệ sinh thái tiền điện tử.

Tether không hài lòng về điều này.

Trong một phản hồi gay gắt, Tether đáp trả, khẳng định rằng báo cáo thiếu “sự rõ ràng và bằng chứng đáng kể”.

Tether cho rằng báo cáo này dựa vào “những tuyên bố mơ hồ” thay vì sự thật thực tế, và thậm chí còn chỉ ra sự mỉa mai trong lời chỉ trích của Deutsche Bank, đặc biệt là khi xét đến lịch sử bị phạt của chính họ.

Nhìn chung, cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ tài chính này chỉ cho thấy sự cần thiết của tính minh bạch và khả năng thanh toán nói trên giữa cả hai và mọi công ty liên quan đến tiền điện tử khác.

Mạng Base của Coinbase có an toàn như chúng ta nghĩ không?

Tuần trước, dữ liệu cho thấy Mạng Base của Coinbase hiện đã trở thành nam châm cho các vụ trộm cắp và tấn công mạng, đặc biệt là trong tháng 4 năm 2024. Chỉ riêng tháng trước, các vụ hack và trộm cắp đã tăng vọt 145% đáng kinh ngạc, theo báo cáo từ Scam Sniffer.

Sự gia tăng đáng báo động về các vụ hack và trộm cắp này đã lan rộng khắp cộng đồng tiền điện tử, buộc các bên liên quan phải suy nghĩ lại mọi thứ.

Cụ thể, hai trong số mười vụ hack hàng đầu trong tháng 4 đến từ mạng Base, chiếm khoảng 21% tổng số vụ hack trong tháng.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi Scam Sniffer khẳng định rằng kể từ tháng 1, các vụ tấn công mạng trên mạng lưới đã tăng vọt khoảng 1.900%, khiến các nhà đầu tư mất khoảng 170.000 đô la chỉ riêng do các vụ lừa đảo phishing.

Cho đến nay, tin tặc vẫn tiếp tục sử dụng các công cụ như ví rút tiền, Trojan và lừa đảo phishing để đánh cắp tiền từ các nạn nhân không nghi ngờ.

Chúng Ta Sẽ Sớm Triển Khai Stablecoin trên Bitcoin: Giám đốc điều hành của Lightning Labs

Tuần trước, Lightning Labs thông báo kế hoạch triển khai stablecoin trên mạng lưới Bitcoin.

Đây là một sự kiện quan trọng bởi vì so với việc stablecoin chủ yếu được triển khai trên Ethereum, Tron và các chuỗi khác, thị trường stablecoin của Bitcoin sẽ giúp các giao dịch trở nên hiệu quả và rẻ hơn.

Điều này chắc chắn sẽ làm tăng các trường hợp sử dụng của Bitcoin và do đó, giá của nó cũng tăng lên.

Theo Elizabeth Stark, Giám đốc điều hành của Lightning Labs tại Hội nghị thượng đỉnh Tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử của FT Live, mạng lưới Bitcoin Lightning sẽ là trung tâm của sự đổi mới này và sẽ mang lại stablecoin cũng như các tài sản được mã hóa khác vào hệ sinh thái mạnh mẽ của Bitcoin.

Các quốc gia đang chiến đấu với lạm phát và tiền tệ pháp định mất giá sẽ có thể tận hưởng các stablecoin giá rẻ và hiệu quả trên mạng lưới Bitcoin, với việc công ty đã và đang huy động vốn để hỗ trợ giao thức Taro, giao thức này sẽ cho phép chuyển stablecoin thông qua mạng lưới Bitcoin.

Cơ quan chức năng Hồng Kông Phanh Phui Trò Lừa Đảo Tiền Điện Tử Sử Dụng Deepfake Elon Musk

Tuần trước, một vụ việc gây sốc khác là một trò lừa đảo quy mô lớn ở Hồng Kông, trong đó video deepfake của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk được sử dụng để lừa đảo các nhà đầu tư.

Trò lừa đảo tinh vi này được thực hiện bởi một tổ chức không được đăng ký có tên là Quantum AI.

Theo các báo cáo, công ty này đã sử dụng AI tiên tiến để tạo ra các video thuyết phục về Musk, trước khi sử dụng chúng trong quảng cáo cung cấp dịch vụ giao dịch dựa trên AI do chính Musk xây dựng.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (HKSFC) đã nhanh chóng phản ứng, đưa ra cảnh báo nghiêm khắc cho công ty và triển khai cảnh sát Hồng Kông để chặn trang web của Quantum AI và xóa sạch tất cả các trang mạng xã hội nơi những video deepfake này đã được sử dụng.

Chủ tịch CFTC cảnh báo về các hành động thực thi pháp luật nghiêm ngặt hơn trong vòng 2 năm

Cảnh quan tiền điện tử đang thay đổi, theo các diễn biến của tuần trước.

Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) hiện tại, Rostin Behnam cho biết trong bài phát biểu gần đây tại Hội nghị Toàn cầu năm 2024, rằng trong vòng hai năm tới, ngành công nghiệp tiền điện tử nên chuẩn bị cho các quy định khắt khe và nghiêm ngặt hơn.

Mặc dù những bình luận của Behnam về vấn đề này có vẻ như báo cáo về sự ảm đạm, nhưng chúng có thể cần thiết cho thị trường tiền điện tử và mức tăng trưởng mà nó sẽ trải qua trong khung thời gian này và trong mùa tăng giá này.

Behnam cảnh báo rằng khi thị trường phát triển, nó cần một khuôn khổ pháp lý toàn diện, nếu không thì nó sẽ dễ bị lừa đảo và thao túng.

Một thị trường đầy rẫy gian lận và dễ bị thao túng sẽ tồi tệ cho tất cả những người tham gia.

Nhìn chung, đây là một lời cảnh báo khi thị trường trưởng thành và trở thành một không gian an toàn và chào đón các nhà đầu tư với các năng lực khác nhau.

Comments are closed