Mail Us For Support

Tuần qua đã diễn ra những gì trên thị trường tiền điện tử?

  • Home
  • Tuần qua đã diễn ra những gì trên thị trường tiền điện tử?

Những điểm chính

  • Một vụ tấn công trị giá 200 triệu đô la đã tấn công Gala Games và gây chấn động cho thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, phản ứng nhanh chóng từ GALA đã giúp khôi phục, đóng băng hoặc đốt cháy phần lớn số tiền bị đánh cắp.
  • Tuần qua đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày Laszlo Hanyecz mua pizza bằng 10.000 Bitcoin vào năm 2010, cho thấy sự phát triển của Bitcoin khi những chiếc bánh pizza đó giờ đây có giá trị lên tới 700 triệu đô la.
  • Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt các quỹ giao dịch trao đổi theo hiện vật (spot) của Ethereum, đánh dấu một bước tiến lớn tới việc áp dụng tiền điện tử trên toàn cầu.
  • Kabosu, chú chó Shiba Inu – biểu tượng của đồng tiền memecoin nổi tiếng – đã qua đời vào tuần trước, để lại một di sản lâu dài.

Tuần trước là một trong những tuần lễ sôi động nhất của thị trường tiền điện tử trong năm nay, với việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ phê duyệt các quỹ giao dịch trao đổi theo hiện vật (spot) của Ethereum – điều được mong đợi từ lâu.

Tuần trước, chúng ta đã chứng kiến một trong những vụ tấn công tàn bạo nhất trong năm vào Gala Games, kẻ tấn công đã đánh cắp 200 triệu đô la tiền token nhưng sau đó đã trả lại toàn bộ số tiền.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có Ngày Pizza Bitcoin, kỷ niệm việc mua hai chiếc pizza Papa John’s khổng lồ với giá 10.000 Bitcoin vào năm 2010 – một sự kiện lịch sử.

Gala Games Bị Tấn Công 200 Triệu Đô La

Tuần trước, một vụ tấn công trị giá 200 triệu đô la ập đến Gala Games, khiến nền tảng này lao đao.

Chỉ trong vài giờ, giá của $GALA giảm mạnh, và toàn bộ cộng đồng rơi vào hỗn loạn.

Theo thông tin từ Gala Games, kẻ tấn công đã lợi dụng lỗ hổng trong chức năng đúc (mint) token của hợp đồng thông minh trên giao thức Gala Games. Điều này cho phép hắn ta đúc ra 5 tỷ token GALA khổng lồ, trị giá 200 triệu đô la tại thời điểm đó.

Ngay sau đó, kẻ tấn công đã bán khoảng 600 triệu GALA (tương đương 8% số tiền điện tử bị đánh cắp) để lấy gần 6.000 ETH trên Uniswap – ngay trước khi 4,4 tỷ token còn lại bị đóng băng.

Việc bán 500 triệu GALA này giải thích lý do tại sao giá của $GALA giảm mạnh đến như vậy.

Khoảng hai giờ sau, Giám đốc điều hành của Gala Games, Eric Schiermeyer, đã lên Twitter thừa nhận vụ tấn công và trấn an các nhà đầu tư rằng không có khoản tiền nào bị mất.

Ngay lập tức, FBI đã vào cuộc, khiến kẻ tấn công phải trả lại khoảng 22 triệu đô la ETH mà hắn đã bán.

Cho đến nay, tình hình đã được kiểm soát, với hơn 95% số tiền bị đánh cắp được khôi phục, đốt hoặc trả lại.

Chúng Ta Vừa Có Ngày Pizza Bitcoin!

Vào ngày 22 tháng 5 năm 2010, Laszlo Hanyecz, một lập trình viên máy tính, đã làm một điều gì đó với Bitcoin sẽ được ghi vào lịch sử, chừng nào Bitcoin còn tồn tại.

Anh ấy đã mua hai chiếc pizza Papa John’s cỡ lớn – với giá 10.000 bitcoin!

Mười bốn năm trước, Hanyecz đã viết trên một diễn đàn Bitcoin:

“Tôi sẽ trả 10.000 bitcoin cho vài chiếc pizza … có thể là 2 chiếc lớn để tôi còn thừa cho ngày hôm sau. Tôi thích có pizza thừa để ăn vặt sau này.”

Cuối cùng, ai đó đã đồng ý với đề nghị của anh ấy, mang đến cho anh ấy hai chiếc pizza lớn  để đổi lấy 10.000 Bitcoin ( trị giá 41 đô la vào thời điểm đó).

Lúc bấy giờ, Hanyecz chi một lượng Bitcoin lớn như vậy cho pizza chỉ vì tò mò – như một cách để thử nghiệm loại tiền điện tử mới (tương đối vô giá trị) khi đó mới chỉ được khoảng một năm tuổi.

Việc mua Bitcoin của Hanyecz được coi là một trong những ví dụ đầu tiên được biết đến về việc sử dụng Bitcoin trong giao dịch hàng ngày.

Nhanh chóng đến ngày nay, 10.000 Bitcoin đó giờ đây có giá trị đáng kinh ngạc 700 triệu đô la, một minh chứng đáng kinh ngạc cho sự phát triển của Bitcoin trong 15 năm tồn tại của nó.

Ngày nay, chúng ta có các quỹ giao dịch trao đổi theo hiện vật (ETF) của Bitcoin và sự đầu tư của các tổ chức vào Bitcoin nhiều hơn bao giờ hết.

Bạn có tò mò, 15 năm tới Bitcoin sẽ mang lại điều gì?

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Phê Duyệt Các Quỹ Giao Dịch Trao Đổi Ethereum 

Tuần trước, cộng đồng tiền điện tử cuối cùng đã được toại nguyện khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt 8 quỹ giao dịch trao đổi theo hiện vật (spot) của Ethereum.

Điều này diễn ra sau khoảng 5 tháng dài đằng đẵng kể từ việc phê duyệt các quỹ giao dịch trao đổi theo hiện vật của Bitcoin vào tháng 1 năm 2024.

Cụ thể, vào ngày 23 tháng 5 năm 2024 (Thứ Năm), SEC cuối cùng đã bật đèn xanh cho các hồ sơ 19b-4 từ các công ty quản lý tài sản như VanEck, Fidelity, Blackrock, Grayscale và một số công ty khác, cho phép họ cung cấp và niêm yết các quỹ ETF để giao dịch.

Ngay trước thông báo này, Ethereum đã tăng vọt khoảng 30% lên mức cao khoảng 3.800 đô la.

Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, giá của đồng tiền điện tử này đang đi ngang quanh mức giá này và chưa có biến động đáng kể nào theo hướng đi lên (hoặc đi xuống).

Nhìn chung, đây là một trong những bước tiến quan trọng hướng tới việc áp dụng tiền điện tử trên toàn cầu từ các cá nhân, tổ chức và thậm chí cả chính phủ các nước.

Kabosu Qua Đời ở Tuổi 18

Trong một tin tức buồn hơn một chút, tuần trước đã đánh dấu sự ra đi của một biểu tượng tiền điện tử.

Tại Nhật Bản, Kabosu, chú chó Shiba Inu – biểu tượng logo của đồng tiền điện tử meme Dogecoin nổi tiếng – đã lặng lẽ qua đời ở tuổi 18, để lại một di sản có thể tồn tại lâu dài.

Kabosu được một giáo viên mẫu giáo tên Atsuko Sato nhận nuôi từ trại cứu hộ động vật vào năm 2008.

Bức ảnh Dogecoin mang tính biểu tượng được chụp vào năm 2010 và đăng lên blog của Sato, sau đó đã thu hút được trái tim của những người dùng internet thời bấy giờ.

Không lâu sau, bức ảnh mang tính biểu tượng này được chọn làm logo của “ông vua của các đồng tiền meme”, đồng tiền hiện có vốn hóa thị trường là 24 tỷ đô la và dẫn đầu đồng tiền lớn thứ hai với hơn 10 tỷ đô la.

“世界一幸せな犬だったと思います。 そして私は世界一幸せな飼い主でした”

“Kabosu là chú chó hạnh phúc nhất thế giới, Và tôi, người chủ hạnh phúc nhất thế giới, là chủ của nó.” (Bản dịch của Google)

Theo báo cáo, Kabosu đã qua đời trong giấc ngủ vào thứ Sáu, ngày 24 tháng 5, theo bài thơ của Sato trên blog của cô ấy.

Comments are closed