Mail Us For Support

CEO Binance bị hoãn tuyên án đến cuối tháng Tư, giá BNB vật lộn quanh mốc $320

  • Home
  • CEO Binance bị hoãn tuyên án đến cuối tháng Tư, giá BNB vật lộn quanh mốc $320

Điểm chính : 

  • Bản án của Changpeng Zhao, cựu CEO của Binance, về tội cáo buộc rửa tiền vừa bị hoãn lại từ ngày 23 tháng 2 đến ngày 30 tháng 4.
  • Mặc dù đã nhận tội và hợp tác với các nhà chức trách Hoa Kỳ, Zhao vẫn có thể phải ngồi tù tới 18 tháng.
  • Trong khi các loại tiền điện tử khác tăng vọt, BNB vẫn giằng co ở mức gần $320 nhưng cho thấy tiềm năng bùng nổ lên $400.
  • Chúng ta có thể chứng kiến một đợt tăng giá lên $400 nếu giá vượt qua vùng $337 – $340.
  • Có vẻ như Changpeng Zhao, cựu CEO của Binance, sẽ phải chờ đợi thêm một chút để tuyên án.
  • Theo các báo cáo gần đây, ngày tuyên án, ban đầu dự kiến vào ngày 23 tháng 2, đã được chuyển sang cuối năm, vào ngày 30 tháng 4, theo một báo cáo gần đây từ CNBC.
  • Lý do trì hoãn vẫn chưa được công bố, và luật sư của Zhao, William Burke, vẫn giữ im lặng về vấn đề đang diễn ra.

    Vụ án của Changpeng Zhao, cựu CEO Binance: Từ từ chức, nhận tội đến chờ tuyên án

Changpeng Zhao (còn được gọi là CZ), cựu CEO của Binance, có thể phải đối mặt với mức án tối đa 18 tháng tù giam tại Mỹ do cáo buộc sử dụng Binance để rửa tiền.

Các công tố viên đang đề nghị mức án cao hơn nhiều so với đề xuất ban đầu.

Kể từ tháng 8 năm 2023, Zhao đã phải ở lại Mỹ với tiền bảo lãnh 175 triệu đô la Mỹ. Tháng 11 năm 2023, dưới áp lực ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý Hoa Kỳ, ông buộc phải từ chức CEO của Binance và Chủ tịch Hội đồng Giám đốc của Binance US.

Ông bị cáo buộc điều hành một âm mưu bất hợp pháp thông qua Binance, cho phép tội phạm rửa tiền trị giá hàng tỷ đô la Mỹ bằng tiền mã hóa. Ngoài ra, ông còn bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế, cấm giao dịch với các tổ chức bị trừng phạt.

Tháng 11 năm ngoái, Zhao đã nhận tội về các cáo buộc này và đồng ý hợp tác với bên công tố để đổi lấy mức án nhẹ hơn. Ông cũng đồng ý nộp hơn 2,5 tỷ đô la tài sản cá nhân cho chính phủ Mỹ.

Bên cạnh việc nhận tội, Binance với tư cách công ty cũng đồng ý bồi thường cho nạn nhân của các hoạt động bất hợp pháp của mình với số tiền 4,3 tỷ đô la Mỹ.

Vụ án của Changpeng Zhao vẫn chưa kết thúc, ngày tuyên án chính thức hiện đang được hoãn lại.

Nguy cơ bỏ trốn của Changpeng Zhao

Mặc dù đã hợp tác và nhận tội, Zhao vẫn bị cấm quay trở lại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nơi ông sinh sống từ năm 2018.

Tháng 12 năm ngoái, một thẩm phán Hoa Kỳ đã bác bỏ yêu cầu của ông, cho rằng có “nguy cơ cao” ông sẽ không quay lại để chịu án. Theo bên công tố, Zhao có “tài sản đáng kể” ở UAE và mối quan hệ mật thiết với các lãnh đạo của đất nước này. Hơn nữa, việc dẫn độ ông về sẽ gặp khó khăn do UAE và Mỹ không có hiệp ước dẫn độ.

Luật sư của Zhao, ông Burke, đã bác bỏ cáo buộc này, khẳng định rằng Zhao đã tuân thủ tất cả các yêu cầu bảo lãnh và không có ý định trốn tránh hình phạt. Ông cho biết Zhao cần quay trở lại UAE để chăm sóc gia đình và công việc kinh doanh vì ông có thị thực hợp lệ để ở lại đó.

Nhìn chung, nhiều nhà phân tích cho rằng tình hình này đã vĩnh viễn làm hoen ố danh tiếng của Binance và sàn giao dịch này có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và cạnh tranh hơn trong tương lai.

Trong khi đó, giá BNB vẫn ì ạch tăng lên

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng khoảng 5% trong 24 giờ qua, với nhiều đồng tiền điện tử hàng đầu tăng tới 8%.

Mặt khác, BNB chỉ tăng giá chưa đến 3% và dường như đang “dính chặt” xung quanh vùng $320.

Tuy nhiên, biểu đồ kỹ thuật cho thấy BNB có thể đang trên đà bứt phá mạnh mẽ.

Hiện tại, BNB đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự $337, sau lần bị từ chối ở mức này vào ngày 28 tháng 12 năm ngoái.

Tiền điện tử này đã tìm thấy hỗ trợ khoảng $285 và giờ đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự $337 lần nữa.

Nếu BNB bứt phá lên trên vùng $337 – $340, rất có thể giá Bitcoin sẽ nhanh chóng đạt $400, khi BNB bắt kịp đà tăng của thị trường.

Comments are closed