Mail Us For Support

Con cá voi bí ẩn này có khả năng làm Bitcoin lao dốc: Tất tần tật về “Mr 100”

  • Home
  • Con cá voi bí ẩn này có khả năng làm Bitcoin lao dốc: Tất tần tật về “Mr 100”

Những điểm mấu chốt:

  • Một thực thể bí ẩn có biệt danh “Mr.100” đã tích lũy hơn 54.000 Bitcoin, khiến nhiều người đặt câu hỏi về danh tính và động cơ của họ.
  • Mr. 100 tích cực mua Bitcoin kể từ tháng 11 năm 2022, với trung bình 100 BTC mỗi ngày kể từ ngày 14 tháng 2 năm 2024.
  • Danh tính thực sự của Mr.100 vẫn chưa được biết, với các giả thuyết cho rằng đó là một nhà đầu tư đơn lẻ, một nhóm nhà đầu tư hoặc có thể liên quan đến Upbit.
  • Mặc dù việc mua sắm điên cuồng của Mr.100 có thể góp phần vào đợt tăng giá, nhưng việc bán tháo bất ngờ có thể gây ra những tác động tiêu cực.

Khi Bitcoin tiếp tục tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại, phá vỡ các kỷ lục và hướng tới mức cao nhất trước halving (chia đôi phần thưởng khối) đầu tiên trong lịch sử, một nhân vật bí ẩn đã lặng lẽ tích lũy một lượng lớn BTC, khiến các nhà phân tích chuỗi khối phải đau đầu.

Người (hoặc nhóm người) này, được đặt biệt danh là ‘Mr.100’, hiện sở hữu hơn 54.000 BTC, trị giá khoảng 3,2 tỷ USD tại thời điểm viết bài.

Ai là “Mr.100” và Mục đích của Ông đối với Bitcoin là gì?

Như đã đề cập trước đó, “Mr.100” là biệt danh của một địa chỉ Bitcoin bí ẩn đã mua một lượng lớn BTC kể từ tháng 11 năm 2022.

Theo địa chỉ này, có thể xem trên BlockCypher, “Mr.100” hiện đang nắm giữ khoảng 51.164 Bitcoin và đã hoàn thành hơn 200 giao dịch, hầu hết đều đến từ các sàn giao dịch như Binance và KuCoin.

Không ai biết “Mr.100” là ai, nhưng có một vài giả thuyết.

Một trong những giả thuyết này cho rằng “Mr.100” là một nhà đầu tư đơn độc, đơn giản là “tin tưởng” vào tương lai của Bitcoin và có cái nhìn dài hạn.

Những người khác cho rằng “Mr.100” có thể là một nhóm nhà đầu tư – ví dụ như một ngân hàng hoặc một quỹ đầu tư tổ chức – đang tận dụng việc các tổ chức ngày càng chấp nhận các quỹ giao dịch giao ngay Bitcoin (Bitcoin spot ETFs).

Dù cho sự thật là gì thì Mr.100 cũng là một trong 2000 “cá voi Bitcoin” theo LookIntoBitcoin, những cá nhân nắm giữ hơn 1.000 BTC mỗi người, tổng cộng hơn 7.5 triệu BTC, tương đương khoảng 40% tổng cung.

Điều gì khiến Mr.100 đặc biệt?

Kể từ ngày 14 tháng 2 năm nay,Mr.100 đã mua trung bình 100 Bitcoin gần như mỗi ngày, kể cả cuối tuần.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đó, ông đã tích lũy được 3.806,54 Bitcoin, trị giá 207.996.959 USD.

Hơn nữa,Mr.100 hiện là cá voi Bitcoin lớn thứ 15, bắt đầu hoạt động từ tháng 11 năm 2022 và hiện nắm giữ hơn 50.000 BTC.

Thậm chí, vào một thời điểm,Mr.100 đã mua khoảng 500 trong tổng số 900 Bitcoin được đào vào ngày 25 tháng 2, cách đây chỉ vài tuần.

XEM THÊM

Cho đến nay, giả thuyết hấp dẫn nhất về danh tính của Mr.100 đến từ nhà phân tích tiền điện tử người Việt Nam, Mai. Trong một tweet gần đây, cô suy đoán rằng, mặc dù không có xác nhận chính thức, nhưng có khả năng ví này được liên kết với Upbit, sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc.

Mai cho biết: “Sau khi theo dõi tất cả các giao dịch, rõ ràng địa chỉ ví này không thuộc về một cá nhân mà là một tổ chức hoặc nhà tạo lập thị trường […]. Rất khó để một cá nhân sở hữu một lượng tiền lớn như vậy.”

Cô ấy nói thêm rằng: “Mr.100 mua Bitcoin thông qua nhiều sàn giao dịch, nhưng 90% đến từ Upbit và Bithumb, trong khi chỉ thi thoảng mua từ Binance và OKX.”

Tại sao điều này có thể tồi tệ cho thị trường Crypto

Hoạt động của “Mr.100” và các “cá voi” khác có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực đến thị trường.

Bên cạnh việc cung cấp thanh khoản cho thị trường trong đợt tăng giá, thị trường cũng có thể bị ảnh hưởng theo ý muốn, bởi ảnh hưởng của Mr.100.

Nếu Mr.100 quyết định bán tất cả số Bitcoin đã tích lũy này bất cứ lúc nào, nó có thể gây ra tất cả các loại hiệu ứng domino như thanh lý và margin call, khiến Bitcoin có tính biến động cao và ảnh hưởng đến các nhà đầu tư nhỏ hơn.

Do đó, điều quan trọng là phải nhận thức được các hoạt động và ý định của Mr.100 (thậm chí cần theo dõi chủ động bất kỳ đợt bán tháo lớn nào nếu cần), vì những động thái của nhà đầu tư này có thể có tác động đáng kể đến hướng đi của thị trường Bitcoin.

Nhìn chung, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu và không nên chỉ dựa vào hành động (hoặc không hành động) của “cá voi”, những người mà theo như chúng ta biết, có thể có các mục tiêu và chiến lược khác so với nhà đầu tư trung bình.

Comments are closed