Mail Us For Support

Tuần qua trên thị trường tiền điện tử: Từ đợt tăng giá của BTC đến lời khen ngợi dành cho Solana từ SBF

  • Home
  • Tuần qua trên thị trường tiền điện tử: Từ đợt tăng giá của BTC đến lời khen ngợi dành cho Solana từ SBF


Bitcoin tăng 20% lên $64,000, có thể do sắp đến thời điểm halving và hoạt động của các quỹ ETF tiền điện tử

  • Tin tặc đã lợi dụng tài khoản X của MicroStrategy, đánh cắp $440,000 từ những người dùng không nghi ngờ.
  • Sam Bankman-Fried bày tỏ sự hối tiếc về sự sụp đổ của FTX và được cho là đã quảng bá Solana trong tù.
  • Các giám đốc điều hành của Binance bị giam giữ tại Nigeria vì tội phạm tài chính, quốc gia này yêu cầu phạt 10 tỷ đô la.
  • Elon Musk kiện OpenAI, cáo buộc công ty này đang đi chệch hướng sứ mệnh ban đầu, ưu tiên lợi nhuận của Microsoft hơn quyền truy cập AI của công chúng.

Tuần trước diễn ra như thường lệ:

  • Những câu chuyện mới lạ, hấp dẫn để cộng đồng tiền điện tử giải trí khi thị trường hoàn toàn thức tỉnh.
  • Tuần này, chúng ta có đủ mọi thứ, từ việc Elon Musk đưa Sam Altman và toàn bộ ban giám đốc Open AI ra tòa, đến một vụ hack lớn vào tài khoản X của MicroStrategy lấy đi hơn 400.000 đô la, đến việc Bankman-Fried được cho là đã viết thư để nói với thế giới rằng anh ta “vô cùng hối tiếc” về vụ lừa đảo FTX.

Đây là một số câu chuyện tiền điện tử mới nhất từ khắp thị trường.

  1. Bitcoin chạm mốc $64.000 khi các chỉ số “bay cao”

Giá Bitcoin đã tăng hơn 20% trong tuần qua, lên mức cao mới của năm 2024 vào khoảng $64.000 vào ngày 28 tháng 2.

Hầu hết biến động giá này cho đến nay được cho là do kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc halving Bitcoin sắp tới (thường đi kèm với biến động giá tăng mạnh).

Ngoài ra, tuần trước, khối lượng giao dịch của 10 quỹ ETF Bitcoin mới của Hoa Kỳ đã lập kỷ lục mới, tăng hơn gấp đôi mức cao nhất trước đó chỉ vài ngày.

Theo bài đăng ngày 28/2 của nhà phân tích ETF James Seyffart thuộc Bloomberg, 10 quỹ ETF này đã đạt khối lượng giao dịch là 7,69 tỷ đô la.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ Greeks.live, khối lượng giao dịch các quyền chọn bán (put option) của Bitcoin được giao dịch theo khối (block trade) đã tăng vọt lên hơn 500 triệu đô la trong cùng khung thời gian.

Hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch ở mức khoảng 62.000 đô la và đang củng cố cho khả năng tăng vượt qua 64.000 đô la hoặc giảm xuống 55.000 đô la.

  1. Tài khoản X của MicroStrategy bị tấn công, kẻ gian đánh cắp gần nửa triệu đô la

Tuần trước, vào Chủ nhật, ngày 26 tháng 2, MicroStrategy đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công tài khoản X nghiêm trọng.

Kẻ tấn công (hoặc một nhóm tin tặc) bằng cách nào đó đã truy cập được vào trang X của công ty phân tích kinh doanh và đăng một tweet thông báo về một token Ethereum giả mạo có tên $MSTR (cũng là mã ticker của MicroStrategy).

Tweet này chứa một liên kết lừa đảo và kêu gọi người dùng nhấp vào và yêu cầu “token miễn phí”.

Vụ tấn công đã nhanh chóng được một số người dùng phát hiện – nhưng không phải trước khi một số người dùng nhấp vào liên kết.

Theo nhà phân tích và thám tử tiền điện tử ZachXBT, những kẻ lừa đảo đã có thể đánh cắp 440.000 đô la từ những người dùng không nghi ngờ, với khoản lỗ lớn nhất là từ một người dùng duy nhất, người đã mất 424.786 đô la tiền điện tử khác nhau, bao gồm wBAI, CHEX và wPOKT, do lừa đảo.

  1. SBF “hối hận sâu sắc” sau song sắt, kêu gọi lính canh và bạn tù mua tiền điện tử $SOL

Sam Bankman-Fried, người đang đối mặt với án tù chung thân có thể xảy ra vì vai trò của mình trong một trong những vụ gian lận tiền điện tử lớn nhất lịch sử, vừa mới gửi lời xin lỗi.

Bankman-Fried đã xin lỗi về sự sụp đổ của FTX và Alameda Research trong một bức thư vào ngày 28 tháng 2 năm 2024, được viết gửi đến các nhân viên cũ, nhà đầu tư và khách hàng của mình. Anh ta thừa nhận rằng mình đã “làm mọi người thất vọng” và phạm phải “những sai lầm khủng khiếp”.

Ngoài ra, anh ta khẳng định rằng mình đã hành động thiện chí và không bao giờ có ý định gây hại cho bất kỳ ai.

Bankman-Fried bày tỏ hy vọng rằng mọi người một ngày nào đó sẽ tha thứ cho mình và nói rằng anh ta “vô cùng hối tiếc” về những mất mát và thiệt hại do hành động của mình gây ra.

Hơn nữa, theo tờ New York Times, Bankman-Fried được cho là cũng đã kêu gọi lính canh và bạn tù của mình mua Solana.

  1. Nigeria bắt giữ Giám đốc điều hành Binance, yêu cầu phạt 10 tỷ USD

Theo các báo cáo từ BBC, Binance đã phải đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng ở Nigeria trong tuần này, nơi công ty bị cáo buộc gây hại cho nền kinh tế.

Theo báo cáo, chính quyền Nigeria đã giam giữ hai quan chức của Binance và yêu cầu công ty này nộp phạt 10 tỷ USD.

Một số báo cáo khác cũng nêu rõ rằng vào thứ Năm, ngày 29 tháng 2, các giám đốc điều hành của Binance đã bị chính quyền Nigeria bắt giữ khi đến để đàm phán và bị thẩm vấn về một số cáo buộc bao gồm rửa tiền, tài trợ khủng bố, gian lận thuế và thao túng tiền tệ.

Mặc dù Binance vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về sự kiện này, công ty đã hủy kích hoạt tài khoản Twitter của Nigeria và xóa quốc gia này khỏi danh sách các quốc gia được hỗ trợ.

Tuy nhiên, chính phủ Nigeria vẫn yêu cầu Binance phải nộp ít nhất 10 tỷ USD để trả đũa.

  1. Elon Musk kiện OpenAI và Sam Altman vì lý do này

Tuần trước, Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO của công ty, Sam Altman.

Vụ kiện, được đệ trình vào ngày 1 tháng 3 tại San Francisco, cáo buộc OpenAI và Altman đi ngược lại sứ mệnh ban đầu của công ty là tạo ra và chia sẻ trí tuệ nhân tạo miễn phí cho công chúng.

Theo Musk, Altman và OpenAI đã biến OpenAI thành một công ty lợi nhuận, đặt lợi ích của Microsoft lên trên lợi ích của công chúng.

Theo đơn khiếu nại, Altman và Brockman đã thu được lợi nhuận cá nhân từ liên doanh này, và OpenAI đã biến thành “công ty con trên thực tế nguồn đóng của công ty công nghệ lớn nhất thế giới: Microsoft”.

Nhìn chung, Musk yêu cầu tòa án buộc OpenAI ngừng cung cấp lợi ích cá nhân cho Microsoft và Altman, đồng thời công khai tất cả nghiên cứu và công nghệ của mình cho công chúng.

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu Altman phải nộp lại bất kỳ khoản tiền nào mà ông có thể kiếm được từ những hợp tác này.

Comments are closed