Mail Us For Support

Người Giao Dịch (Trader) vs. Người sở hữu (Hodler): Phương Pháp Nào Tốt Hơn?

  • Home
  • Người Giao Dịch (Trader) vs. Người sở hữu (Hodler): Phương Pháp Nào Tốt Hơn?

Mỗi khi chủ đề đầu tư được đề cập, thế giới được chia thành hai kiểu người khác nhau. Kiểu thứ nhất là những người tin rằng ‘về lâu dài, tất cả chúng ta đều sẽ chết’. Do đó, việc chờ đợi trong thời gian dài để thấy tài sản của bạn tăng trưởng không có ích gì. Mặt khác, có những người sẵn sàng nắm giữ một tài sản cả đời. Sự khác biệt này trở nên nổi bật hơn khi nói đến tiền điện tử. Trong khi một số người tin rằng tiền điện tử không có giá trị nội tại, thì những người khác lại tin chắc rằng nó chính là tương lai.

Vậy bạn thuộc nhóm nào? Nếu bạn đang phân vân, hôm nay, tôi sẽ cố gắng giúp bạn với bài đăng này. Cuối cùng, chúng ta sẽ cố gắng hiểu chiến lược nào tốt hơn.

Người Giao Dịch (Trader) Là Ai?

Người giao dịch là những cá nhân chủ yếu dựa vào phân tích kỹ thuật của một tài sản để đặt cược vào tương lai của nó. Điều này thường được thực hiện trong thời gian ngắn hạn, có thể dao động từ vài giờ đến vài ngày và thậm chí vài tuần trong một số trường hợp. Người giao dịch thường không quan tâm nhiều đến tài sản cơ bản và định hướng tìm ra các mô hình để thực hiện các động thái của mình.

Vì tiền điện tử là một lớp tài sản cực kỳ biến động, nó mang lại cơ hội rất tốt cho các nhà giao dịch tận dụng những biến động điên rồ ở cả hai phía để nắm giữ các vị thế dài hạn hoặc ngắn hạn.

Lợi Ích của Giao Dịch Tiền Điện Tử

Trước khi những người HODL phản bác tôi, đây là một vài lý do tại sao giao dịch tiền điện tử thực sự có thể tốt:

  1. Tính Minh Bạch Được Cải Thiện:

Nếu bạn đang giao dịch cổ phiếu, khả năng bị thao túng không phải là bằng không. Điều này bất chấp việc có cơ quan quản lý để bảo vệ bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp của tiền điện tử, mọi thứ đều diễn ra trên chuỗi. Do đó, bạn có cơ hội dự đoán biến động thị trường tốt hơn.

Cho tôi chia sẻ một ví dụ. Gần đây, một người bạn của tôi đã dự đoán một sự sụt giảm lớn > 6-7%. Tại sao? Bởi vì anh ấy có thể theo dõi chuyển động BTC sang các ví trao đổi là cao nhất trong 17 tuần. Điều này có nghĩa là rất nhiều người đã mang tài sản của họ đến một sàn giao dịch để có thể bán chúng.

Tương tự, người ta có thể dễ dàng nhận ra câu chuyện hậu trường của thảm kịch Terra thông qua hoạt động trên chuỗi. Do đó, tiền điện tử cung cấp tính minh bạch cao hơn cho những người đầu cơ.

  1. Công Nghệ Mới:

Bất kể chuyện gì xảy ra, Blockchain và tiền điện tử vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Chúng ta đang rất sớm trong trò chơi này. Do đó, nếu bạn là người không tin rằng Blockchain sẽ thành công lớn, bạn vẫn có thể tận dụng sự biến động của nó để kiếm tiền trong ngắn hạn.

Người Sở Hữu (Hodler) Là Ai?

Hodler là người mua và quên mất tiền điện tử. Quyết định của họ thường dựa trên phân tích cơ bản của tiền điện tử. Họ có khả năng đánh giá triển vọng tương lai của một dự án bằng cách sử dụng các thông số khác nhau như doanh thu, mô hình kinh doanh, nhóm, lịch sử của dự án, v.v. Sau khi đánh giá, họ sẽ đặt cược dài hạn vào các dự án.

Lợi Ích của HODL Tiền Điện Tử

  1. Kiếm Lời Bất Chấp Biến Động:

Thị trường tiền điện tử thực sự ồn ào. Rất khó để theo dõi tin tức. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch trở thành một nhà giao dịch, nó có thể gây cản trở cho công việc toàn thời gian của bạn tại một thời điểm nào đó. Ngoài ra, nếu bạn có kế hoạch đơn giản là giữ các đồng tiền, bạn có thể yên tâm. Không cần phải bán ra hoảng loạn hoặc mua FOMO. Chỉ cần thực hiện một khoản SIP và tiếp tục tích trữ những đồng tiền yêu thích của bạn.

  1. Lợi Nhuận Cực Đại:

Tiền điện tử không có bất kỳ giới hạn tăng nào để tuân theo. Chúng có thể lên xuống tùy theo thị trường. Nếu bạn nắm giữ một đồng tiền trong thời gian dài hơn, xác suất kiếm được gấp 4, 8 lần, v.v. trên số tiền nắm giữ của bạn sẽ cao hơn nhiều so với người thỉnh thoảng

Chiến lược nào tốt hơn?

Thật lòng mà nói, cả hai phong cách đầu tư đều có ưu nhược điểm. Lý tưởng nhất, một nhà đầu tư nên tiến hành cả phân tích kỹ thuật và cơ bản trước khi tham gia giao dịch. Đó là cách nó lý tưởng nên hoạt động.

Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào mức độ tham gia của bạn. Như thế nào? Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể dành nhiều thời gian cho việc đọc, học hỏi và phân tích biểu đồ, giao dịch có thể là một lĩnh vực tuyệt vời dành cho bạn.

Ngược lại, nếu bạn biết cách tiến hành thẩm định kỹ lưỡng và do đó có được niềm tin về một thứ gì đó sẽ trở nên lớn mạnh, thì chỉ cần HODL.

Comments are closed