Mail Us For Support

Tại sao Ripple tham gia vào thị trường Stablecoin?

  • Home
  • Tại sao Ripple tham gia vào thị trường Stablecoin?

Những điểm chính:

  • Ripple đang ra mắt một stablecoin mới được hỗ trợ bằng USD để tăng tính hữu ích và tính thanh khoản cho sổ cái XRP Ledger của mình.
  • Stablecoin này nhằm mục đích kết nối tài chính truyền thống và tiền điện tử, có khả năng thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử rộng rãi hơn.
  • Đồng tiền này sẽ có sẵn trên cả XRP Ledger và Ethereum, thu hút các nhà phát triển và người dùng.
  • Sự thống trị của Tether và các vấn đề pháp lý của Ripple là những thách thức tiềm ẩn.
  • Stablecoin có thể mang lại lợi ích cho các nền tảng DeFi và thúc đẩy giá trị của XRP.

Nói một cách đơn giản, thị trường stablecoin là một thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, chỉ riêng thị trường stablecoin đã tự hào đạt mức vốn hóa thị trường khổng lồ 154,1 tỷ USD, với một số đồng tiền lớn nhất là Tether’s USDT (106 tỷ USD), Circle’s USDC (32,9 tỷ USD) và MakerDAO’s DAI (5,3 tỷ USD).

Tuy nhiên, một đối thủ cạnh tranh mới bất ngờ đang bước vào lĩnh vực này và internet đang xôn xao.

Theo các báo cáo gần đây, Ripple sẽ tham gia vào cuộc chiến và giới thiệu stablecoin mới được denominate bằng Đô la Mỹ (USD).

Đây là một động thái được tính toán nhằm mục đích tăng tính hữu ích (và tính thanh khoản) của blockchain XRP Ledger gốc của mình, và đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Xác lập nhịp cầu giữa Tiền điện tử và Tài chính truyền thống

Thông báo từ Ripple đến vào thời điểm mối liên kết giữa tài chính truyền thống (TradFi) và tiền điện tử ngày càng trở nên quan trọng.

Mục đích của stablecoin mới chưa được đặt tên này là hoạt động như một cầu nối giữa hai lĩnh vực này, cho phép chấp nhận rộng rãi hơn, cũng như các giao dịch nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Hãy nghĩ về nó theo cách này: Ripple và XRP có thể được cho là các dịch vụ tiền điện tử gần nhất với các tổ chức tài chính truyền thống như ngân hàng và công ty môi giới.

Điều này có nghĩa là thông báo về stablecoin mới của Ripple được thiết lập để thu hẹp hơn nữa khoảng cách giữa tiền điện tử và các tổ chức này, giành thêm một chiến thắng cho sự chấp nhận tiền điện tử trên toàn cầu.

Tích hợp XRP Ledger và Ethereum

Theo thông báo từ Ripple, stablecoin mới sẽ được phát hành trên cả mạng lưới XRP Ledger và Ethereum.

Bằng cách này, tính thanh khoản sẽ được bơm mạnh vào XRP Ledger, thu hút một làn sóng developer và người dùng mới.

Hơn nữa, ý tưởng neo giá đồng stablecoin này với tỷ giá 1:1 với đô la Mỹ (USD) và được hỗ trợ bởi các tài sản tài chính vững chắc sẽ đưa Ripple lên vị trí một trong những game thủ lớn nhất trong lĩnh vực stablecoin.

Tuy nhiên, cũng có những nhà phê bình xung quanh, với những điều tiếng về ý tưởng stablecoin, sự “đ trì trệ” của XRP và các vấn đề pháp lý của Ripple.

Bên cạnh những lời chỉ trích, cũng có những lo ngại về sự thống trị không thể chối cãi của Tether.

Tether, gần đây đã phê duyệt việc mở rộng thêm 1 tỷ USDT trên Blockchain TRON, đã trở thành chủ đề lo ngại về một vụ sụp đổ tiềm ẩn.

Người dùng @edward_farina chỉ ra rằng Tether là một “quả bom nguyên tử hẹn giờ” có thể gây ra “hậu quả tàn khốc” cho thị trường tiền điện tử nếu có chuyện gì xảy ra.

Điều này giải thích cho sự cần thiết phải phát hành một stablecoin mới trên $XRP Ledger, có thể hất deth Tether.

Tại sao Ripple Sẽ thống trị DeFi?

Một trong những trụ cột cốt lõi của DeFi là sự phụ thuộc vào stablecoin.

Ripple nhắm đến việc khai thác mỏ vàng này, cung cấp “giá trị ổn định” rất cần thiết cho một số cặp giao dịch được giao dịch nhiều nhất trên các nền tảng DeFi như Uniswap và Aave.

Hơn nữa, Ripple là công ty nắm giữ XRP lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại, do đó có lợi ích cá nhân trong sự thành công của sổ cái XRP.

Việc giới thiệu một stablecoin mang thương hiệu Ripple, chắc chắn là chất xúc tác tăng trưởng mạnh mẽ, cho cả Ripple, XRP và stablecoin đang được đề cập.

Mặc dù có thể có vấn đề về cạnh tranh.

Như đã đề cập trước đó, USDT và USDC hiện đang thống trị thị trường, với tổng vốn hóa thị trường là 139 tỷ USD (gần 90% tổng số).

Tuy nhiên, sự cạnh tranh được thiết lập để thúc đẩy tăng trưởng cho Ripple, với vị thế chiến lược của công ty và các tính năng độc đáo của XRP Ledger mang lại cho nó một lợi thế.

Comments are closed