Mail Us For Support

Những gì xảy ra trên thị trường tuần qua?

  • Home
  • Những gì xảy ra trên thị trường tuần qua?

Những tin tức quan trọng:

  • Quỹ hưu trí của tiểu bang Wisconsin tiết lộ họ nắm giữ các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (Bitcoin ETF), nghĩa là những người về hưu gián tiếp sở hữu Bitcoin.
  • El Salvador đã đào Bitcoin bằng năng lượng địa nhiệt sạch trong ba năm và hiện là quốc gia mẫu mực về lĩnh vực đào coin.
  • Hơn 600 tổ chức tài chính hiện đang nắm giữ Bitcoin ETF, với Millennium Management dẫn đầu với giá trị 2,2 tỷ USD.
  • Tether gần đây đã đúc thêm 1 tỷ USDT, báo hiệu khả năng giá Bitcoin tăng vọt một lần nữa dựa trên lịch sử.
  • Hai anh em Anton và James Pepaire-Bueno bị cáo buộc thao túng mạng lưới Ethereum để đánh cắp 25 triệu USD tiền điện tử chỉ trong vòng chưa đầy 12 giây.

Tuần trước, một báo cáo của Reuters cho thấy El Salvador đã đào được gần 500 Bitcoin (hiện có giá trị hơn 30 triệu USD) hoàn toàn bằng năng lượng từ núi lửa.

Một báo cáo khác từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho thấy hai anh em đã thao túng chính mạng lưới Ethereum, trong một lỗ hổng “đầu tiên” và đánh cắp được 25 triệu USD ETH.

Trong phần này, chúng ta sẽ xem qua một số câu chuyện thú vị nhất về tiền điện tử trong tuần qua, được trình bày ngắn gọn để giúp bạn cập nhật những diễn biến mới nhất.

Hoa Kỳ Được Cho Là Nắm Giữ 164 Triệu USD Bitcoin ETF

Các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (Bitcoin ETF) đã thu hút được sự quan tâm đáng kể từ các tổ chức kể từ khi ra mắt.

Tuy nhiên, tuần trước, trong một hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Ban Đầu tư Tiểu bang Wisconsin (còn được gọi là SWIB) tiết lộ rằng họ nắm giữ các quỹ giao dịch Bitcoin giao ngay (spot Bitcoin ETF) từ Grayscale và BlackRock trị giá 164 triệu USD.

Tại sao điều này lại quan trọng?

Trước hết, SWIB là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý tài sản trong hệ thống lương hưu của tiểu bang.

Điều này có nghĩa là những người về hưu ở Wisconsin, do đó, có nắm giữ các quỹ ETF giao ngay trong danh mục đầu tư của họ.

Bình luận của SWIB cho thấy cơ quan này nắm giữ hơn 2,4 triệu cổ phiếu của IBIT của BlackRock và hơn 1 triệu cổ phiếu của GBTC của Grayscale.

El Salvador Đã Đào Gần 500 Bitcoin Bằng Năng Lượng Địa Nhiệt Từ Núi Lửa

Tuần trước, một bản tin của Reuters đã tiết lộ chi tiết về cách El Salvador tận dụng năng lượng từ sức nóng dữ dội của núi lửa để đào Bitcoin.

Trên thực tế, trong ba năm qua, quốc gia Trung Mỹ này đã sử dụng năng lượng này để đào gần 500 Bitcoin, trị giá khoảng 30 triệu USD tại thời điểm viết bài.

Reuters lưu ý rằng El Salvador đã đào những Bitcoin này từ núi lửa Tecapa, với sự hỗ trợ của 300 bộ xử lý đào, sử dụng 1,5 megawatt trong tổng số 102 megawatt do lưới điện quốc gia sản xuất.

Điều này biến El Salvador trở thành nhà vô địch về đào Bitcoin sử dụng năng lượng an toàn, sạch và tái tạo, trước những lời chỉ trích trên toàn thế giới về việc ngành công nghiệp đào coin phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, El Salvador đang nắm giữ khoảng 5.750 BTC trị giá khoảng 354 triệu USD.

Điều này có nghĩa là tiểu bang Wisconsin nắm giữ khoảng 100 triệu USD IBIT và 164 triệu USD GBTC.

Hơn 600 Công ty Đồng Loạt Nắm Giữ 3.5 Tỷ USD Bitcoin ETF

Tuần trước, hơn 600 công ty đã nộp hồ sơ 13F lên SEC, tiết lộ rằng họ cùng nhau nắm giữ một lượng khổng lồ cổ phiếu Bitcoin ETF.

Một số trong những công ty này bao gồm Schonfeld Strategic Advisors, Boothbay Fund Management, Morgan Stanley và một số công ty khác – tất cả đều nắm giữ khoảng 3.5 tỷ USD ETF.

Tuy nhiên, thú vị nhất trong số đó là Millennium Management, nắm giữ hơn 70% trong số các ETF này, với số tiền khổng lồ 1.9 tỷ USD trên 5 nhà phát hành như BlackRock, Fidelity, Grayscale, ARK 21Shares và Bitwise.

Chuyên gia phân tích ETF cao cấp của Bloomberg, Eric Balchunas, đã bình luận về vấn đề này trong một tweet ngày 15 tháng 5, cho biết rằng Millennium Management hiện đang nắm giữ gấp khoảng 200 lần mức trung bình dành cho các nhà đầu tư ETF mới.

Tether, Nơi Phát Hành Stablecoin Lớn Nhất Thế Giới, Đã Đúc Thêm 1 Tỷ USD Giá Trị USDT

Tuần trước, Tether, đơn vị phát hành stablecoin lớn nhất thế giới, đã xuất hiện trên tin tức. Theo báo cáo từ LookOnChain, Tether đã đúc thêm 1 tỷ USD stablecoin, dường như là một tín hiệu tích cực cho Bitcoin.

Theo phân tích của LookOnChain, việc đúc mới nhất đã đẩy số lượng USDT được đúc trên các blockchain Ethereum và Tron lên con số khổng lồ 31 tỷ USD. Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với Bitcoin?

LookOnChain lưu ý rằng thói quen đúc tiền USDT ổn định của Tether là một trong những yếu tố trực tiếp góp phần vào đà tăng của Bitcoin từ 27.000 USD lên mức cao nhất mọi thời đại là 73.000 USD.

Việc đúc 1 tỷ USD này cũng diễn ra ngay vào thời điểm Bitcoin bắt đầu phục hồi từ vùng 60.000 USD lên mức giá hiện tại khoảng 67.000 USD.

Điều này có nghĩa là, nếu lịch sử là bất kỳ dấu hiệu nào, thì Bitcoin có thể sẽ sớm tăng giá trở lại.

Bộ Tư Pháp Mỹ Bắt Giữ Hai Anh Em “thao túng” Mạng Lưới Ethereum

Trong một tin tức nghiêm trọng liên quan đến tội phạm tiền điện tử, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã buộc tội hai anh em – Anton Peraire-Bueno, 24 tuổi và James Pepaire-Bueno, 28 tuổi – về tội đánh cắp tiền điện tử “đầu tiên thuộc loại này”.

Theo báo cáo, hai anh em này bị cáo buộc đã thao túng chính mạng lưới Ethereum để đánh cắp khoảng 25 triệu USD ETH chỉ trong 12 giây.

Hai anh em Peraire-Bueno, đều là sinh viên chuyên ngành khoa học máy tính và toán học tại MIT, bị cáo buộc đã truy cập vào các giao dịch đang chờ xử lý trên mạng lưới Ethereum, sau đó triển khai một số giao dịch thử nghiệm đánh lừa blockchain để giải phóng tiền trong thời gian ngắn hơn đáng kể so với một phút.

Hai anh em bị buộc tội các tội danh như conspiracy (âm mưu), conspiracy to commit wire fraud (âm mưu thực hiện gian lận qua mạng) và conspiracy to commit money laundering (âm mưu rửa tiền).

Cuối cùng, vụ việc này đặt ra những câu hỏi đáng kể về mức độ bảo mật thực sự của mạng lưới Ethereum.

Comments are closed